TempStick VS เม็ดกระดุม

อย่างที่ทราบกันดีว่าหากต้องการเครื่องบันทึกข้อมูล หรือ data logger ที่ราคาย่อมเยา ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ คนส่วนใหญ่ก็จะนึกถึงเครื่องบันทึกข้อมูลแบบเม็ดกระดุมซึ่งก็มีหลากหลายรุ่น แต่เนื่องจากปัญหามากมายที่พบเจอและข้อจำกัดในเรื่องแบตเตอรี่ ทำให้เม็ดกระดุมกลายเป็นสินค้าที่ล้าสมัย

 

แต่ทางบริษัท โอเมก้า เมชเชอริ่ง อินสทรูเม้นท์ จำกัด ได้พบสินค้าตัวใหม่ที่จะมาแทนที่เม็ดกระดุมแบบเก่า เหมาะสำหรับงานขนส่งสินค้า ยา และห้องเย็นเคลื่อนที่ ใช้งานง่าย ทนทาน โดยสินค้าได้ปรับปรุงและแก้ไขสิ่งที่เม็ดกระดุมแบบเก่าทำไม่ได้แต่ยังคงความทนทานแบบเม็ดกระดุมดั้งเดิม เช่น เปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ กดเริ่มบันทึกได้ตามใจในเวลาที่ต้องการ โดยไม่ต้องตั้งเวลาล่วงหน้าเหมือนเม็ดกระดุมแบบเก่า

                  

                                             วิดีโอ - ทดสอบ TempStick โดยรถยนต์เหยียบ                                                       วิดีโอ - การเปลี่ยนแบตเตอรี่ 


 ตารางเปรียบเทียบ data logger

 

จากภาพรวมที่เห็นจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าได้ว่า TempStick นั้นเหนือกว่าเม็ดกระดุมอย่างมาก ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่เราต้องเปลี่ยนการใช้งานจากเม็ดกระดุมเป็น Tempstick นอกจากนี้สินค้ายังมีอีกรุ่นที่สามารถวัดได้ทั้ง อุณหภูมิและความชื้นพร้อมกันนั้นคือ HumiStick