สอนการใช้งาน Software รุ่น TempCentre

 
ยี่ห้อ : TEMPSEN
ชนิดสินค้า :
Data logger
ซอฟต์แวร์รุ่น : 
TempCentre V2.2.9
สินค้ารุ่น : 
 

1. ซอฟต์แวร์


Software สามารถกดดาวน์โหลดได้ที่ชื่อซอฟต์แวร์ด้านบน หลังจากนั้นให้ติดตั้งลงบนคอมพิวเตอร์ของลูกค้าโดยการกด Next ไปเรื่อยๆ จนจบกระบวนการติดตั้ง

 

2. การตั้งค่า Data logger


2.1 เสียบ data logger เข้ากับคอมพิวเตอร์ก่อน

2.2 เปิด Software ขึ้นมา หลังจากนั้นให้กดเลือกแถบ Configure Device (รูปประแจ) ตามภาพด้านล่าง

 

2.3 กดเลือกหน่วยวัดที่ต้องการใช้งาน โดยจะมีให้เลือก 2 หน่วยคือ °C กับ °F  ตามภาพด้านล่าง

 

2.4 ตั้งค่าเวลาในการบันทึกตามที่ต้องการ ตรงช่องหมายเลข 1 ด้านล่าง เมื่อตั้งแล้วให้สังเกตตรงช่องหมายเลข 2 โดยตรงนี้จะเป็นตัวบอกว่า Data logger ใช้ได้นานแค่ไหนเมมโมรี่ถึงจะเต็ม ตามตัวอย่างภาพด้านล่างสามารถใช้ได้ 150 วัน  เมมโมรี่ถึงเต็ม

 

2.5 ตั้งค่า Start Mode โดยโหมดนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ตัวเลือกคือ

2.5.1 Manual Start คือการเริ่มบันทึกโดยผู้ใช้กดปุ่ม Start ที่ตัว Data logger ค้างไว้ประมาณ 3 วินาที  ถ้าเลือกโหมดนี้จะมีสิ่งที่ให้ตั้งเพิ่มคือ Start Delay หากเราใส่ค่า Start Delay เป็น 0 เมื่อกดปุ่ม Start,  Data logger จะเริ่มทำงานทันที แต่ถ้าเราใส่ข้อมูลไปเช่น 5 นาที หลังจากกดปุ่ม Start แล้ว Data logger จะเริ่มทำงานหลังจากนั้น 5 นาทีเป็นต้น ตามภาพด้านล่าง

2.5.2 Auto Start คือการเริ่มบันทึกโดยการตั้งเวลาและวันที่ไว้ล่วงหน้าตามภาพด้านล่าง เมื่อถึงเวลาที่ตั้ง Data logger จะเริ่มทำงานทันที โดยเวลาจะอ้างอิงกับคอมพิวเตอร์ที่ตั้งค่า

 

2.6 หลังจากตั้งค่าทั้งหมดแล้วให้กดปุ่ม "Apply" ที่มุมบนขวา เป็นอันจบกระบวนการ  ตามภาพด้านล่าง

**หากกดปุ่ม Apply ไม่ได้ โปรดตรวจสอบและแก้ไขให้วันที่ของท่านอยู่ในระบบปีคริสต์ศักราชเท่านั้น เช่น 28/02/2019 เป็นต้น หากอยู่ในรูปแบบอื่นๆ เช่น พุทธศักราช จะมีผลทำให้ไม่สามารถกดปุ่ม Apply ได้